42.3 C
Thailand
วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2024
- Advertisement -spot_img

นักเศรษฐศาสตร์ Bitcoin อาจร่วงอย่างรุนแรงจนแตะ 235000 บาท

นักเศรษฐศาสตร์ Bitcoin อาจร่วงอย่างรุนแรงจนแตะ 235000 บาท ความผันผวนในตลาด Bitcoin และ cryptocurrency เกิดขึ้นจากรายงานการประชุมของ FED ที่่เผยให้เห็นการปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้นเร็วกว่ากำหนดการเดิม ส่งผลให้ผู้เชี่ยวชาญบางคนคาดการณ์ว่าตลาดจะพังในปี 2565

Harry Dent นักเศรษฐศาสตร์และผู้ก่อตั้ง HS Dent Publishing ได้พูดคุยกับ Kitco News เกี่ยวกับหัวข้อเรื่อง “อะไรจะส่งผลให้เกิดภาวะตกต่ำทางการเงินครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในปีนี้”

นาย Dent ได้เตือนนักลงทุนว่าควรพิจารณาขายในตอนนี้ก่อนที่ตลาดจะโดนกวาดล้างและล่มลง

“ผมกำลังบอกว่าหุ้นโดยทั่วไปในช่วงที่ราคาตกนี้จะใกล้เคียงกับการตกในปี 1929-1932 ประมาณ 87% สำหรับ S&P 500 และอาจสูงกว่าเล็กน้อยสำหรับ Nasdaq ดังนั้นนี่ไม่ใช่สิ่งที่ควรต้องเผชิญ”

อ่านเพิ่มเติม:รีวิวโบรกเกอร์

ทั้งนี้เขายังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า นักเศรษฐศาสตร์ Bitcoin อาจร่วงอย่างรุนแรงจนแตะ 235000 บาท 

“คุณต้องหลีกหนีจากสิ่งนี้ แล้วเราจะมีโอกาสกลับมาลงทุนอีกครั้งในช่วงปลายปี 2023”

สามเดือนแรกของปี 2022
การปรับฐานครั้งใหญ่ควรเกิดขึ้นในช่วงสามเดือนแรกของปี 2022 โดยหากอิงจากจากประวัติศาสตร์และสถิติที่ผ่านมาจะมีการปรับฐานราคามากถึง 45-55% ทั้งนี้ตลาดจะกลับมาเข้าสู่ช่วงขาขึ้นได้อีกเมื่อไหร่ขึ้นอยู่กับแนวโน้มของตลาดและข่าวสารทั้งหมด

นาย Dent ยังเปิดเผยอีกว่า “ไม่จำเป็น” ต้องมีสิ่งกระตุ้นราคาและไม่ต้องการการชะลอตัวของเศรษฐกิจแต่อย่างใด ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินยังให้ความคิดเห็นอีกว่า crypto เปรียบเสมือนหุ้นอันใหม่ซึ่งไม่รวมอยู่ใน Nasdaq แต่พวกมันกำลังทำหน้าที่เหมือนกันกับหุ้นทางอินเทอร์เน็ตในปี 2542

Bitcoin จะโดนหนักที่สุด
ตลอดที่ผ่านมามีผู้คนถอนตัวออกจากตลาด crypto จำนวนมากและเริ่มเห็นได้จากการปรับฐานอย่างต่อเนื่อง โดยนาย Dent ได้เปิดเผยว่า

“คุณอาจจะเริ่มชอร์ตหุ้นและคริปโต จากนั้นคนพวกนี้จะกองรวมกันเป็นเงินโง่ ๆ และพูดถึงมันตลอดเวลา ฉันเกลียดที่จะพูดว่ามีคนแบบนี้ในทุกวันเป็นระยะเวลา 6-12 เดือนติดกันเหมือนกับปี 2542 แต่บอกได้เลย่วาพวกเขาไม่ใช่นักลงทุนที่มีความสามารถแต่อย่างใด”
อย่างไรก็ตามในท้ายที่สุดนาย Dent เชื่อว่า Bitcoin จะได้รับผลกระทบหนักที่สุดมากกว่าตลาดอื่น ๆ ในช่วงที่เกิดการล่มสลาย โดยจะลดลงเหลือประมาณ 7,000 ดอลลาร์

Exness รีวิว

สมัคร Exness

โบรกเกอร์ Exness

bestbroker168

Website : www.bestbroker168.com
Facebook.com: bestbroker168
Instagram.com: bestbroker168
Line ID : @bestbroker168

- Advertisement -spot_img
บทความที่เกี่ยวข้อง
- Advertisement -spot_img
spot_img
spot_img
บทความล่าสุด