30 C
Thailand
วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
- Advertisement -spot_img

ต้นทุนการผลิตของ Bitcoin ลดลงเหลือ $13,000 นักวิเคราะห์ของ JPMorgan คาดการณ์

ต้นทุนการผลิตของ Bitcoin ลดลงเหลือ $13,000 นักวิเคราะห์ของ JPMorgan กล่าว  : นักวิเคราะห์ของ JPMorgan Chase คาดการณ์ว่าต้นทุนการผลิตของ bitcoin ลดลงเหลือประมาณ 13,000 ดอลลาร์ ซึ่งอาจบ่งบอกถึงการเคลื่อนไหวของราคาในเชิงลบต่อไป

 

da

ธนาคารเพื่อการลงทุนคาดการณ์ว่า ต้นทุนการผลิตเฉลี่ยของ bitcoin อยู่ที่ 20,000 ดอลลาร์ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน และลดลงเหลือ 15,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นเดือน และลงมาเหลือ 13,000 ดอลลาร์ในปัจจุบัน ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่าการลดลงเป็นผลมาจากการใช้ไฟฟ้าที่ลดลง

รายงานของวันพฤหัสบดีกล่าวว่า “การลดลงของการประมาณการต้นทุนการผลิตนั้น ได้รับแรงหนุนเกือบทั้งหมดจากการลดลงของการใช้ไฟฟ้าตามที่ดัชนีการใช้ไฟฟ้าของ Cambridge Bitcoin (CBECI) ระบุ” และกล่าวต่อไปว่านักขุดกำลังพยายามอย่างมากที่จะปกป้องผลกำไรของพวกเขาโดยการติดตั้งเครื่องขุดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

เพื่อประเมินต้นทุนการผลิตเชิงปริมาณสำหรับ bitcoin นั้น JPMorgan ถือว่าเป็นสินค้าโภคภัณฑ์และอิงจากต้นทุนการผลิต โดยใช้ข้อมูลราคารายวัน , อัตรา hash rate , และค่าความยากในการขุดจาก bitinfocharts.com ตามที่ธนาคารระบุในหมายเหตุเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน

จากนั้น JPMorgan ใช้การประเมินการใช้ไฟฟ้าของ Cambridge Center for Alternative Finance ใน CBECI และอัตรา hash rate เพื่ออนุมานประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์การขุด

Bitcoin เพิ่งเจอกับการลดลงรายไตรมาสที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 11 ปี โดยลดลง 56% ในช่วงไตรมาสที่สองของปีนี้ ในขณะเดียวกันตลาด cryptocurrencies ก็ได้ลดลงทั่วกระดาน โดยได้รับผลกระทบจากการล่มสลายของ Terra blockchain ในเดือนพฤษภาคมและวิกฤตสภาพคล่องสำหรับแพลตฟอร์มการให้ยืม crypto ในเดือนมิถุนายน

ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจมหภาคก็ยังคงแย่ลงในช่วงเวลานี้ โดยอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ แตะระดับสูงสุดในรอบ 40 ปี ซึ่งเพิ่มขึ้น 9.1% ในเดือนมิถุนายน ท่ามกลางความวุ่นวายนี้ JPMorgan รายงานว่า รายได้สุทธิของบริษัทลดลงเกือบ 30% ในช่วงไตรมาสที่สองของปี

ข้อมูลจาก : https://www.theblock.co/post/157568/jpmorgan-analysts-say-bitcoins-production-cost-has-dropped-to-13000-and-price-could-follow

 

exness รีวิว

อ่านเพิ่มเติม: รีวิวโบรกเกอร์

สมัคร Exness

โบรกเกอร์ Exness

Website : www.bestbroker168.com
Facebook.com: bestbroker168
Instagram.com: bestbroker168

- Advertisement -spot_img
บทความที่เกี่ยวข้อง
- Advertisement -spot_img
spot_img
spot_img
บทความล่าสุด